Phuket Popular Attractions !!!




  • Room

  • Why Book With Us!

    Best Rate Guarantee

    Special Offers

Phuket Popular Attractions !!!

Blog

จังหวัดภูเก็ต​ ไข่มุกแห่งท้องทะเลอันดามันเกาะที่เหล่าผู้รักการท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกต่างต้องตั้งเป้าเพื่อมาเยือนสักครั้ง

เนื่องจากแวดล้อมไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติทั้งทางบกและทางทะเลที่สวยดั่งมนต์​สะกด โดยเฉพาะหาดทรายสีขาวทอดยาวคลอเคลียไปกับน้ำทะเลใสสีเทอคอยซ์เย้ายวน​ หรือจะเลือกไปเดินเล่นในเมืองเก่า​โอลด์​ทาวน์​ หาคาเฟ่เก๋ๆ​ ร้านอาหารอร่อยๆ​ ก็ไม่เลว ออกไปอีกนิด​ มีวัดน้อยใหญ่​จุดท่องเที่ยวน่าสนใจและเมืองน่ารักพักสบายอย่างเมืองถลางที่ใกล้สนามบินและพังงา​ถึงจะเรียกว่าคุ้มที่มา​

จุดถ่ายภาพเช็คอินน์เครื่องบิน หาดไม้ขาว (phuket airport beach photos (Mai Khao Beach))
หากใครที่เดินทางโดยสารนั่งเครื่องบินมายังภูเก็ต ต้องไม่พลาดเลย ที่จะแวะมาถ่ายรูปชมเชย เงยคอดูเครื่องบินขึ้นและลงที่หาดแห่งนี้สักครั้ง ว่ากันว่า เป็นจุดถ่ายรูปเช็คอินน์ยอดนิยม ที่โด่งดังไปทั่วโลก จนชาวฝรั่งมังค่า ต้องแวะมาเดินชิคๆ แอนด์ชิว ที่หาดแห่งนี้กันสักครั้ง เพื่อถ่ายรูปให้สวยปัง ลงโซเชียลมีเดีย

จุดเด่น : จุดชมวิวเครื่องบินหาดไม้ขาว
ที่ตั้ง : อยู่ที่ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ตห่างจากย่านตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 34 กิโลเมตร

แหลมพรหมเทพ (Promthep Cape)
หนึ่งในแลนด์มาร์คคู่เกาะภูเก็ต ที่มีชื่อเสียงที่สุด เรียกว่าใครมาเที่ยวภูเก็ต และไม่ระเหินระเห็ดมาเด็ดดอมดม บรรยากาศอันงามวิลาส ละมัยอำพรรณ สุขสรรค์เริงรมย์ที่แหลมพรหมเทพ ถือว่ามาไม่ถึงภูเก็ตเลยล่ะค่ะ เพราะเป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์อัสดสงลงตกดินที่สวยงาม ร้าวรานจับใจที่สุดอีกแห่งในเมืองไทย

จุดเด่น : จุดชมพระอาทิตย์อัสดง ลงแลลับ สิ้นแสงระยับสุดขอบฟ้าที่งดงามอีกแห่ง
ที่ตั้ง : ห่างจากย่านตัวเมืองประมาณ 20 กิโลเมตร ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

อาคารตึกชิโนยูโรเปียน ย่านเมืองเก่าภูเก็ต (Sino-European architecture building at Phuket Old Town)
สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูปสวยๆ รุ่มระรวยด้วยความเก่าโก้เก้ ต้องเฮโลมาเที่ยวเดินช็อปปิ้งหาของกินอร่อยในย่านตัวเมืองเก่าภูเก็ต ซึ่งเต็มไปด้วยอาคาร บ้านเรือนตึกเก่าแก่สไตล์ชิโนยูโรเปียนที่สวยงาม มีเอกลักษณ์โดดเด่น บ่งบอกถึงประวัติศาสตร์อันเนิ่นนานของเมืองภูเก็ตได้เป็นอย่างดี ตามถนนก็มีร้านค้า ร้านอาหาร และคาเฟ่มุมเก๋ๆ ให้เลือกนั่งจิบชา กาแฟ แลชมเมืองเก่า คลอเคล้าไปกับถนนสายวัฒนธรรม และชุมชนนวัตวิถีของชาวเปอรานากัน ที่ยังมีกลิ่นอายหลงเหลือให้เห็นอยู่ถึงปัจจุบัน

จุดเด่น : อาคารเก่าสไตล์ชิโนโชิโนยูโรเปียน โซนเมืองเก่าภูเก็ต
ที่ตั้ง : ถนนเยาวราช, ถนนดีบุก ,ถนนพังงา ,ซอยรมณีย์ ในเขตตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เขารัง ภูเก็ต (khao rang hill viewpoint phuket city)
เขารัง หนึ่งที่เที่ยว จุดชมวิวเมืองภูเก็ตยอดนิยมอีกแห่ง อยู่ไม่ไกลนักจากย่านเมืองเก่า เป็นเนินเขา มีทางเดินรถขึ้นไปได้สะดวก ด้านบนเป็นจุดชมวิว มีทัศนียภาพอาคารบ้านเรือน เมืองภูเก็ตได้อย่างสวยงาม และที่เขารังยังเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐมหิศรภักดี คอซิมบี้ ณ ระนอง บุคคลสำคัญอีกแห่งที่มีบทบาทต่อเมืองภูเก็ต ที่เขารังยังจัดให้เป็นสวนสุขภาพและสวนสาธารณะพักผ่อนหย่อนใจต่อชาวเมืองภูเก็ต และนักท่องเที่ยวได้แวะมาเที่ยวกันอีกด้วย ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอยู่คู่เมืองเก่าภูเก็ต ที่นักเดินทางทุกคนต้องมาถ่ายรูป เช็คอินกันอย่างไม่เสื่อมคลาย

จุดเด่น : จุดชมวิวทัศนียภาพเมืองภูเก็ต
ที่ตั้ง : ห่างจากตลาดย่านใจกลางเมืองประมาณ 1 กิโลเมตร ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี (พระใหญ่) (Phuket Big Buddha)
หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในเกาะภูเก็ต หรือชื่อเต็มคือ พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ คนที่นี้จึงเรียกว่า พระใหญ่ ตั้งอยู่บนยอดเขานาคเกิด ในเขตป่าสงวนแห่งชาติเขานาคเกิด โดยองค์พระมีขนาดหน้าตักกว้าง 25.45 เมตร และสูงถึง 45 เมตร สร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก องค์พระทำด้วยหินอ่อนสีขาว พระพักตร์หันไปทางทิศตะวันออก เปิดให้พุทธศาสนิกชนเข้าไปทำบุญ และด้านบนยอดเขา ยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งด้วย

จุดเด่น : ไหว้องค์พระพุทธรูปขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนยอดเขานาคเกิด เป็นจุดชมวิวทัศนียภาพที่สวยงาม
ที่ตั้ง : ห่างจากตัวเมืองประมาณ 15 กิโลเมตร ตั้งอยู่บนเขานาคเกิด 22 ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

วัดพระผุด หรือวัดพระทอง ภูเก็ต (Wat Phra Thong phuket)
วัดเก่าแก่สำคัญอีกแห่งในภูเก็ต ที่ชาวบ้านและพุทธศาสนิกชนให้ความศรัทธามาสักการะอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากภายในวัด มีพระพุทธรูปสีทองผุดขึ้นจากพื้นดินเพียงครึ่งองค์ จึงเรียกว่าพระผุด หรือพระทอง โดยประวัติคร่าวๆ มีอยู่ว่า เมื่อคราวศึกพระเจ้าปะดุง ยกพลมาตีเมืองถลาง พ.ศ. 2328 ทหารพม่าพยายามขุดพระผุดเพื่อนำกลับไปพม่า แต่ขุดลงไปคราวใดก็มีฝูงแตนไล่ต่อยจนต้องละความพยายาม ต่อมาชาวบ้านได้นำทองหุ้มพระพุทธรูปที่ผุดจากพื้นดินเพียงครึ่งองค์ ดังปรากฏอยู่จนถึงปัจจุบัน

จุดเด่น : ไหว้องค์พระพุทธรูปสีทอง ที่โผล่จากพื้นดินเพียงครึ่งองค์ ประดิษฐานในพระอุโบสถ
ที่ตั้ง : วัดพระผุดหรือวัดพระทองอยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 21 กิโลเมตร ไปตามถนนเทพกษัตรีผ่านสี่แยกอำเภอถลาง ถึงที่ว่าการอำเภอถลางทางด้านขวาจะมีทางแยกเข้าวัดพระทอง

วัดฉลอง หรือชื่อเต็มว่า วัดไชยธาราราม (Wat Chalong in phuket)
เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางพระพุทธศาสนาที่สำคัญในจังหวัดภูเก็ต และเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองภูเก็ตมาอย่างยาวนาน เป็นที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อแช่ม ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสที่มีชื่อเสียงในการปรุงสมุนไพรในการรักษาโรคชาวบ้านในยุคนั้นให้หายขาด จึงเป็นที่เคารพและศรัทธาต่อชาวเมืองภูเก็ตมากๆ ปัจจุบันพระครูวิสุทธิวงศาจารย์ญาณมุนีได้มรณภาพแล้ว แม้ว่าท่านจะละสังขารไป เหลือไว้แต่พระหล่อองค์หลวงพ่อ แต่ก็มีพุทธศาสนิกชน และนักเดินทางมากราบนมัสการอย่างไม่ขาดสาย

นอกจากนี้ภายในวัดยังมีพระธาตุเจดีย์พระจอมไทยบารมีประกาศ เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ให้พุทธศาสนิกชนได้กราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลแก่พุทธบริษัทในจังหวัดภูเก็ต บริเวณฝั่งอันดามัน รวมทั้งนักเดินทางที่เข้ามาสักการะกันอีกด้วย

จุดเด่น : ไหว้องค์หลวงพ่อแช่ม และนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ ที่พระธาตุเจดีย์พระจอมไทยบารมีประกาศ
ที่ตั้ง : ตั้งอยู่อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ห่างจากอำเภอเมืองภูเก็ต ระยะทาง 8 กิโลเมตร ทางหลวงหมายเลข 4021

สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต (Phuket aquarium)
หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับเด็กและครอบครัว เมื่อมาเยือนภูเก็ต ก็ต้องไปเที่ยวชมกันสักครั้ง ภายในพิพิธภัณฑ์เป็นแหล่งรวบรวมสัตว์น้ำไว้ให้ชม มีป้ายแสดงข้อมูลให้ผู้ที่สนใจได้อ่าน และได้ความรู้จากสัตว์น้ำต่างๆ ใต้ทะเลลึก รวมถึงสัตว์น้ำจืดให้ชมอีกด้วย โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ เริ่มก่อสร้างในปี พ.ศ. 2521 และเปิดให้เข้าชมเมื่อปี พ.ศ. 2526 จัดเป็นสถานที่แสดงสัตว์น้ำที่เก่าแก่อีกแห่งในเมืองไทย และยังมีนักเดินทางมาชมอย่างไม่ขาดสาย

จุดเด่น : แสดงสัตว์น้ำพันธุ์ต่างๆให้ชมอย่างน่าสนใจ
ที่ตั้ง : ตั้งอยู่ที่แหลมพันวา ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

หาดป่าตอง (Patong Beach)
จัดเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดในภูเก็ต ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 15 กิโลเมตร โดยเป็นชายหาดสวยงาม และพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายครบครัน ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร บาร์ และห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่และเล็ก ไว้บริการนักท่องเที่ยว รวมทั้งมีสถานบันเทิงในช่วงราตรีวิกาล ให้ผู้ที่ชอบกินดื่ม ได้เสพสุขกันอีกด้วย จึงเป็นหาดที่มีชื่อเสียงทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ

จุดเด่น : ชายหาดสำหรับการพักผ่อน มีเตียงผ้าใบให้บริการ นอนอาบแดด และร้านอาหาร ที่พักมากมาย
ที่ตั้ง : ห่างจากตัวเมืองประมาณ 12 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในเขตอำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต

หาดสุรินทร์ (Surin Beach)
หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทางชายทะเล ชายหาดสวยงาม เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย บรรยากาศดี และเป็นชายหาดแห่งประวัติศาสตร์ที่สำคัญอีกแห่ง เนื่องจากเป็นหาดที่ในหลวง รัชกาลที่ 9 เคยเสด็จประพาสมาเที่ยวชมหาดแห่งนี้ เมื่อครั้งเสด็จเยือนเกาะภูเก็ตเมื่อปี พ.ศ. 2502 จึงเป็นหาดที่ชาวไทยนิยมแวะมาตามรอยเที่ยวชมหาดแห่งนี้อย่างไม่ขาดสาย แม้จะเป็นชายหาดที่โขดหินอยู่บ้าง แต่บรรยากาศโดยรอบบริเวณก็ร่มรื่น มีทัศนียภาพที่สวยงาม เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ

จุดเด่น : ชายหาดแห่งการพักผ่อน และเป็นชายหาดที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จประพาสเมื่อปี พ.ศ. 2502
ที่ตั้ง : ห่างจากตัวเมืองประมาณ 25 กิโลเมตร ตั้งอยู่ที่ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

หาดบางเทา (Bang Tao Beach)
หนึ่งในชายหาดที่มีความยาวที่สุดอีกแห่งในเกาะภูเก็ต ทัศนียภาพโดยรอบสวยงาม บรรยากาศดี จึงเป็นอีกหนึ่งหาดที่ได้รับความสนใจจากนักเดินทาง ที่ชอบนอนอาบแดด และหนีความวุ่นวายจากหาดป่าตอง หรือหาดอื่นใกล้เคียง โดยหาดบางเทาแต่เดิมในอดีตนั้น เคยเป็นสถานที่ในการทำเหมืองแร่มาก่อน แต่ปัจจุบันได้กลายเป็นสถานพักตากอากาศ รีสอร์ท และโรงแรมหรูหราให้บริการนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างเข้ามาตากอากาศกัน ใกล้เคียงกับหาดบางเทาก็มีหาดกมลา หาดในทอน และหาดในยาง ซึ่งเป็นหาดที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน แต่หาดบางเทา ก็ยังได้ชื่อว่า เป็นหาดที่มีความยาว เหมาะสำหรับการพักผ่อน นอนอาบแดด รับโอโซนทะเลที่ได้รับความนิยมอย่างไม่เสื่อมคลาย

จุดเด่น : ชายหาดทรายเรียงตัวทอดยาวที่สุดอีกแห่งในภูเก็ต
ที่ตั้ง : เป็นชายหาดที่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 26 กิโลเมตร

Facilities

The Kiri Villas Resort